Đường dẫn truy cập

Ông Joe Biden sẽ ký thành luật gói cơ sở hạ tầng ngàn tỷ


Tổng thống Joe Biden trong cuộc họp nội các về việc thực thi luật cơ sở hạ tầng
Tổng thống Joe Biden trong cuộc họp nội các về việc thực thi luật cơ sở hạ tầng

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tổ chức một buổi lễ tại Nhà Trắng vào ngày 15/11 để ký thành luật dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ đô la được sự ủng hộ của lưỡng đảng vốn cuối cùng cũng đã được Quốc hội thông qua sau nhiều tháng đàm phán.

Đạo luật này mở đường cho chi tiêu ồ ạt trên khắp đất nước để giải quyết tình trạng cầu đường đổ nát, cải thiện đường sắt và mở rộng giao thông công cộng.

Tòa Bạch Ốc cho biết buổi ký kết này sẽ có mặt các thống đốc và thị trưởng từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, cũng như các lãnh đạo nghiệp đoàn và công ty.

Dự luật sẽ dành hàng tỷ đô la để giải quyết những lỗ hổng trong việc truy cập internet băng thông rộng, nhất là đối với các hộ gia đình có thu nhập thấp, khu vực nông thôn và các cộng đồng sắc tộc.

Ngoài ra còn có các chương trình củng cố lưới điện của quốc gia, cũng như hệ thống cấp nước và nước thải. Các sân bay cũng sẽ được nâng cấp, và ngân sách sẽ được phân bổ để xây dựng các trạm sạc xe điện và mua sắm xe điện và xe hỗn hợp để đưa rước học sinh.

Nhà Trắng hôm 14/11 tuyên bố chọn cựu Thị trưởng New Orleans Mitch Landrieu để giám sát kế hoạch cơ sở hạ tầng.

Ông Biden và một số bộ trưởng trong nội các của ông đã tổ chức các sự kiện để nhấn mạnh những lợi ích của gói hạ tầng cơ sở này. Sau khi ký dự luật hôm 15/11, ông dự kiến sẽ đến bang New Hampshire để thăm một cây cầu trong danh sách rất cần duy tu. Vào ngày 17/11, ông dự kiến sẽ dự một sự kiện tại một nhà máy xe điện ở Michigan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG