Đường dẫn truy cập

Hoãn phiên xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ


Ông Cù Huy Hà Vũ, nổi tiếng với những vụ khởi kiện chính quyền, bị bắt hồi tháng 11 năm ngoái vì tội 'tuyên truyền chống phá nhà nước'
Ông Cù Huy Hà Vũ, nổi tiếng với những vụ khởi kiện chính quyền, bị bắt hồi tháng 11 năm ngoái vì tội 'tuyên truyền chống phá nhà nước'

Phiên tòa xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, một trong những nhân vật tranh đấu nhân quyền nổi tiếng nhất Việt Nam, đã được hoãn lại cho tới khi có thông cáo mới.

Bản tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn Đức trích lời một nguồn tin thân cận với tòa án ở Hà Nội nói rằng phiên xử ông Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, sẽ không diễn ra vào ngày thứ Năm tuần này như kế hoạch đã định.

Báo chí Việt Nam cho biết Tòa án Nhân dân Hà Nội dự kiến sẽ mở phiên tòa vào đầu tháng Tư.

Theo lệnh khởi tố đề ngày 17 tháng 2, ông Cù Huy Hà Vũ bị tố cáo có hành vi gọi là “tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Nếu bị tòa xét là có tội, ông có thể bị tuyên án tù từ 3 đến 12 năm.

Nhà luật học này được nhiều người biết tiếng sau khi ông tìm cách kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để ngăn chận dự án khai thác bauxite do Trung Quốc điều hành ở vùng Tây Nguyên, nhưng đơn kiện của ông đã bị bác.

Tháng 10 năm ngoái, ông Cù Huy Hà Vũ lại một lần nữa đệ đơn kiện ông Nguyễn Tấn Dũng vì một nghị định cấm người dân không được khiếu kiện tập thể.

Khoảng 1 tháng sau đó, ông bị bắt tại một khách sạn ở Sài Gòn trong một diễn tiến thoạt đầu được giới hữu trách gọi là kiểm tra và tạm giữ hành chánh.

Sau đó, công an cho biết họ phát giác trong máy tính của ông có khoảng 40 tài liệu có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước.

Nguồn: DPA, Lao Dong

VOA Express

XS
SM
MD
LG