Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN: Thương mại song phương với TQ sẽ đạt 25 tỷ đôla


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hôm 23/8 nhận định rằng kim ngạch thương mại song phương hai chiều giữa Việt Nam và đối tác thương mại lớn nhất là Trung Quốc nhiều khả năng sẽ đạt 25 tỷ đôla trong năm 2010.

Tân Hoa Xã trích dẫn lời ông Dũng nói trong cuộc gặp với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Trần Đức Minh rằng con số này sẽ tăng mạnh so với kim ngạch 20 tỷ đôla hai bên đạt được trong năm 2009.

Trong 7 tháng qua, kim ngạch thương mại hai nước đã đạt hơn 13 tỷ đôla và hai nước nhất trí cho rằng Việt Nam-Trung Quốc có cơ sở hoàn thành mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 25 tỷ đôla trong năm 2010.

Cũng tại buổi đón tiếp ông Trần tới thăm Việt Nam, Thủ tướng Dũng nói hợp tác thương mại và kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn tăng đều bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ông Dũng đồng thời cũng lên tiếng kêu gọi các công ty Việt Nam và Trung Quốc tận dụng tiềm năng của mối quan hệ thương mại này. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và đầu tư từ nước láng giềng này vẫn gia tăng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Trần Đức Minh cho biết tại cuộc gặp rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục khuyến khích các công ty Trung Quốc sang đầu tư và làm ăn tại Việt Nam.

Ông Trần nói nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc, hai nước sẽ nhân cơ hội này tạo điều kiện tốt hơn nhằm phát triển kinh tế và thương mại.

Nguồn: Xinhua, iStockAnalyst

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG