Đường dẫn truy cập

VN thu hút 10,79 tỷ đôla đầu tư trực tiếp nước ngoài trong 8 tháng đầu năm


Hà Lan là nước dẫn đầu về FDI vào Việt Nam trong 8 tháng
Hà Lan là nước dẫn đầu về FDI vào Việt Nam trong 8 tháng

Việt Nam dự báo sẽ thu hút 10,79 tỷ đôla từ đầu tư trực tiếp nước ngoài, FDI, trong 8 tháng đầu năm nay, tức là tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tân Hoa Xã trích một thông cáo hôm thứ Tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cho hay chỉ tính riêng trong tháng 8, Việt Nam dự kiến sẽ thu hút hơn 2,55 tỷ đôla từ 125 dự án mới được cấp phép và 6 dự án đang hoạt động.

Khoản giải ngân nguồn vốn FDI dự kiến sẽ đạt 850 triệu đôla trong tháng 8, nâng tổng số vốn FDI được giải ngân tính tới thời điểm này trong năm nay là 7,25 tỷ đôla, tăng 3,6% so với năm ngoái.

Theo báo chí Việt Nam, Hà Lan là nước dẫn đầu về FDI vào Việt Nam trong 8 tháng. Trong khi đó, dù có nhiều dự án nhất (185 dự án) nhưng Nam Triều Tiên chỉ xếp thứ 3, sau Mỹ, với tổng vốn đăng ký đạt gần 1,7 tỷ đôla.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch Đầu tư, thì với tiến bộ đã đạt được, nguồn vốn FDI được cho sẽ là yếu tố quan trọng trong việc cân bằng thâm hụt cán cân thanh toán của Việt Nam.

Trong năm 2009, lượng FDI vào Việt Nam đã giảm tới 70% xuống còn 21,48 tỷ đôla và tổng số vốn được giải ngân đạt 10 tỷ đôla.

Nguồn: Xinhua, Vnexpress

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG