Đường dẫn truy cập

Việt Nam hoan nghênh sự phát triển quân sự của Trung Quốc


Tân Hoa Xã ngày 25/8 đưa tin Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam, ông Nguyễn Chí Vịnh, hoan nghênh sự phát triển của quân đội Trung Quốc nhân chuyến thăm Bắc Kinh trước thềm Hội nghị các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN+ lần đầu tiên sẽ diễn ra ở Hà Nội vào tháng 10 năm nay.

Có mặt tại Bắc Kinh để tham vấn với các giới chức Bộ Quốc phòng Trung Quốc, ông Vịnh phát biểu với báo giới rằng là nước láng giềng hữu nghị, Việt Nam vui mừng trước sự phát triển của Trung Quốc, đặc biệt sự phát triển quân sự không đe dọa đến các nước khác và cũng không gây nguy hiểm cho nền hòa bình-ổn định của khu vực. Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam nói thêm quân đội Trung Quốc có thể đóng góp cho các nỗ lực cứu hộ-cứu nạn trong vùng, đồng thời chia sẻ với các nước ASEAN kinh nghiệm ứng phó trước các mối đe dọa về an ninh. Ông Vịnh cũng cho biết hai bên đang chuẩn bị cho vòng đối thoại quốc phòng chiến lược song phương lần thứ tư sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Dịp này, ông Vịnh đã hội kiến với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Lương Quang Liệt, một trong những đại diện cấp cao của các nước sẽ đến Việt Nam tham dự cuộc họp quốc phòng vào tháng 10.

Theo tin tức trong nước, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đề nghị đẩy mạnh hợp tác Việt-Trung trong mọi lĩnh vực. Còn Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam hy vọng ngành quốc phòng hai nước sẽ tăng cường trao đổi thông tin và sự tin cậy lẫn nhau.

Hồi tháng tư, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, ông Phùng Quang Thanh, cũng đã sang thăm Trung Quốc.

Nguồn: Xinhua, Vietnamplus

VOA Express

XS
SM
MD
LG