Đường dẫn truy cập

Xuất khẩu năm 2010 của VN sẽ vượt chỉ tiêu tăng trưởng 6% của chính phủ


Xuất khẩu năm nay của Việt Nam có thể tăng với tỉ lệ 18,2% và đạt 67,5 tỷ đôla, tức là vượt mục tiêu trên 6% mà chính phủ đã đề ra.

Theo báo cáo của chính phủ Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng Giêng đến tháng 8 năm nay, xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 19,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 44,52 tỷ đôla.

Bản tin của Reuters trích nguồn tin của báo chí Việt Nam cho hay để đạt mức 67,5 tỷ đôla, các doanh nghiệp cần thu về thêm 22,98 tỷ đôla trong 4 tháng cuối năm và theo báo cáo của chính phủ Việt Nam thì con số này không phải quá khó để đạt được vì giá trị xuất khẩu kể từ tháng 6 đã đạt được 6 tỷ đôla mỗi tháng.

Quốc hội Việt Nam đã thông qua mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu mà chính phủ đề xuất là 6%, trong khi Bộ Công nghiệp và Thương mại dự báo xuất khẩu sẽ tăng ở mức 17,3%.

Nguồn: Reuters, Dau Tu

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG