Đường dẫn truy cập

Pháp gửi thêm binh sĩ tới Cộng hòa Trung Phi


Pháp nói rằng họ sẽ gởi thêm 400 binh sĩ để giúp chiến đấu chống tình trạng bạo động ngày càng gia tăng tại Cộng hòa Trung Phi
Pháp nói rằng họ sẽ gởi thêm 400 binh sĩ để giúp chiến đấu chống tình trạng bạo động ngày càng gia tăng tại Cộng hòa Trung Phi
Pháp nói rằng họ sẽ gởi thêm 400 binh sĩ để giúp chiến đấu chống tình trạng bạo động ngày càng gia tăng tại Cộng hòa Trung Phi.
Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius nói rằng Pháp cũng yêu cầu Liên hiệp Châu Âu triển khai 500 binh sĩ đã hứa tới quốc gia đầy xáo trộn này.
Ông nói rằng, “Châu Âu đã quyết định can thiệp, và hiện nay, như chúng tôi nói, có sự rút quân sẽ được thực hiện và trong đó chúng tôi yêu cầu mỗi quốc gia bao nhiêu binh sĩ và loại yểm trợ nào họ có thể đem lại. Công việc này chưa hoàn tất nhưng một số quốc gia đã loan báo sự đóng góp của họ. Thí dụ hôm qua, các bạn Ba Lan của chúng ta đã loan báo sẽ gởi 150 binh sĩ.”
Các tổ chức nhân quyền đã cảnh báo về những vụ tàn sát giáo phái đông đảo tại Cộng hòa Trung Phi giữa lúc có tin cho rằng các dân quân được biết tới với tên chống Balaka tàn sát người Hồi giáo và đuổi họ ra khỏi nhà và khu xóm của họ.
Hôm thứ Sáu, hàng ngàn người Hồi giáo tìm cách chạy lánh khỏi Bangui trong một đoàn xe dài, nhưng đã bị đuổi trở lại bởi các binh sĩ duy trì hòa bình, những người sợ rằng họ sẽ bị tấn công khi đi qua những nơi hay thay đổi tại thủ đô Bangui.
Cũng hôm thứ Sáu, các công tố viên tại Cộng hòa Trung Phi nói rằng họ đã phát hiện một ngôi mộ tập thể tại Bangui với ít nhất 13 xác người tại đó. Họ cho biết, ngôi mộ này được phát hiện trong một trại nơi các cựu chiến binh của tổ chức phiến quân mà hầu hết là người Hồi giáo Seleka trú đóng.
Lên tiếng tại New York hôm thứ Sáu, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cho biết, các thành phần xã hội đang bị chia rẽ tại Cộng hòa Trung Phi, và nói rằng, cộng đồng quốc tế phải quyết tâm hành động, theo nguyên văn lời ông, để ngăn chặn trường hợp tệ hại nhất có thể xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG