Đường dẫn truy cập

Mỹ điều tra mức thiệt hại của vụ tin tặc nhắm vào Phòng Quản lý Nhân viên


Trụ sở Phòng Quản lý Nhân viên (OPM) ở Washington.
Trụ sở Phòng Quản lý Nhân viên (OPM) ở Washington.

Tòa Bạch Ốc cho biết thứ hai này chính phủ sẽ bắt đầu thông báo cho gần 4 triệu nhân viên hiện đang làm việc hoặc từng làm việc cho chính phủ nếu thông tin cá nhân của họ bị xâm hại trong vụ tin tặc qui mô lớn nhắm vào Phòng Quản lý Nhân viên (OPM).

Các giới chức chấp hành luật pháp Mỹ nghi tin tặc ở Trung Quốc, có thể có liên hệ với chính phủ Trung Quốc, là thủ phạm của vụ này.

Các nhà phân tích cho biết những nhân viên chính phủ liên bang đã thông qua những cuộc sưu tra an ninh có thể có sự hấp dẫn đặc biệt đối với những tay tội phạm. Họ cho rằng bọn chúng có thể tìm cách lợi dụng để những nhân viên đó làm gián điệp.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest chưa chính thức tố cáo chính phủ Trung Quốc dính líu tới vụ tin tặc mà OPM phát giác hồi tháng tư. Ông nói “Tôi không thể nói ai là thủ phạm của vụ việc cá biệt này, nhưng nói một cách tổng quát, chúng tôi đã nêu ra những mối quan tâm lớn về cách thức mà Trung Quốc và những cá nhân hoạt động cho nhà nước Trung Quốc đã hành động trong không gian mạng.”

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm thứ sáu phủ nhận các cáo giác và nói “Chúng tôi hy vọng phía Mỹ bớt đa nghi, ngưng đưa ra những tố cáo vô căn cứ, chứng tỏ sự tin cậy nhiều hơn và tăng cường hợp tác.”

Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Điều tra Liên bang FBI đang tìm cách xác định mức độ thiệt hại của vụ tin tặc này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG