Đường dẫn truy cập

Tin tặc TQ đánh cắp dữ liệu về hàng triệu công chức Mỹ


Các giới chức thi hành công vụ Mỹ nói họ tin rằng các hacker được Trung Quốc hậu thuẫn, có thể có liên hệ với chính quyền Trung Quốc, đứng sau cuộc tấn công.
Các giới chức thi hành công vụ Mỹ nói họ tin rằng các hacker được Trung Quốc hậu thuẫn, có thể có liên hệ với chính quyền Trung Quốc, đứng sau cuộc tấn công.

Các giới chức Mỹ nói các tin tặc tại Trung Quốc đã phát động một cuộc tấn công mạng quy mô vào cơ quan chính phủ liên bang có trách nhiệm thu thập thông tin về lý lịch của hàng triệu công chức liên bang, và cũng là cơ quan cấp giấy phép an ninh cho nhân viên của chính phủ Hoa Kỳ.

Văn Phòng Quản lý Nhân sự Hoa Kỳ, gọi tắt là OPM, hôm qua nói rằng có tới 4 triệu công chức và cựu công chức liên bang có thể bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công quy mô nhất để đánh cắp dữ liệu của các nhân viên chính phủ kể từ nhiều năm qua.

Các giới chức thi hành công vụ nói họ tin rằng các hacker được Trung Quốc hậu thuẫn, có thể có liên hệ với chính quyền Trung Quốc, đứng sau cuộc tấn công, mặc dầu họ không cung cấp các chi tiết về làm thế nào họ đi đến kết luận này.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm nay đả kích những lời cáo buộc đó là “vô trách nhiệm”. Ông này nói rằng những cuộc tấn công như thế “thường là vô danh, và được thực hiện xuyên qua biên giới, rất khó có thể truy nguyên”.

Một người phát ngôn của đại sứ quán Trung Quốc ở Washington, trước đó nhấn mạnh rằng Trung Quốc đã đặt ra ngoài vòng pháp luật các hoạt động tin tặc.

Ông này nói thêm rằng “đi đến kết luận một cách vội vã và đưa ra những lời tố cáo dựa trên những giả thuyết là vô trách nhiệm và phản tác dụng.”

Thượng viện Mỹ cáo buộc tin tặc TQ xâm nhập nhiều mạng máy tính
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:56 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG