Đường dẫn truy cập

IMF: Cách giải quyết ‘bờ vực tài chính’ của Hoa Kỳ chưa đủ mạnh


Kết quả số phiếu bầu đạo luật giải quyết bờ vực tài chính.
Kết quả số phiếu bầu đạo luật giải quyết bờ vực tài chính.
Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF nói hành động của Hoa Kỳ tránh bờ vực tài chính không đủ mạnh để giải quyết những vấn đề kinh tế trong dài hạn, gồm có thâm thủng ngân sách và nợ nần nói chung.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, phát ngôn viên IMF Gerry Rice nói còn nhiều việc cần phải làm để đưa tài chính công của Hoa Kỳ trở lại con đường bền vững mà không làm hại đến sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ còn đang mong manh.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ, trong một phiên họp khuya ngày thứ Ba đã thông qua đạo luật giúp tránh được “bờ vực tài chính” bằng một kế hoạch mà Tổng thống Barack Obama gọi là “một bước” trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm củng cố nền kinh tế Mỹ.

Tổng thống phát biểu vào cuối ngày thứ Ba một ít lâu sau khi Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát chấp thuận luật do Thượng viện thông qua trước đó trong ngày.

Một số dân biểu bảo thủ cố cắt giảm thêm chi tiêu, nhưng không có đủ ủng hộ của các đồng viện để có được hành động như vậy.

Tổng thống Obama và đảng Cộng hòa trong Quốc hội đã tranh luận trong hơn một năm về thuế suất, phạm vi chi tiêu của chính phủ, thâm thủng ngân sách kinh niên và nợ quốc gia ngày càng tăng.

Các nhà lãnh đạo Quốc hội mô tả thỏa thuận hôm thứ Ba là không hoàn hảo, nhưng phục vụ lợi ích tốt nhất cho người dân Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG