Đường dẫn truy cập

Hộp đen của Air Asia được đưa về Jakarta để phân tích


Binh sĩ Indonesia cầm máy ghi âm buồng lái của AirAsia QZ8501 trên boong tàu hải quân KRI Banda Aceh ở Biển Java, ngày 13/1/2015.
Binh sĩ Indonesia cầm máy ghi âm buồng lái của AirAsia QZ8501 trên boong tàu hải quân KRI Banda Aceh ở Biển Java, ngày 13/1/2015.

Các thợ lặn người Indonesia đã thu hồi được cả hai hộp ghi dữ liệu phi hành, còn gọi là “hộp đen” của chiếc máy bay Air Asia đã rơi xuống biển Java hồi tháng trước, làm 162 người thiệt mạng.

Toán thợ lặn đã vớt lên chiếc hộp đen thứ nhì, là máy ghi âm các trao đổi trong buồng lái, vào sáng sớm thứ Ba, một ngày sau khi định vị và thu hồi máy ghi dữ liệu phi hành.

Theo dự kiến, một khi đã được phân tích ở Jakarta, cả hai máy này cộng lại sẽ cho thấy một bức tranh rõ hơn về nguyên nhân gây ra tai nạn cho chuyến bay 8501 của hãng Air Asia hôm 28 tháng 12.

Ngay lúc này, các nhà điều tra tin rằng các phi công lâm nạn trong khi tìm cách tránh một cơn bão trên chuyến bay từ Surabaya tới Singapore.

Chiếc phi cơ Airbus biến mất khỏi màn hình radar trên không phận vùng biển phía Bắc đảo Java, vào lúc bay chưa tới nửa đường trong cuộc hành trình lẽ ra kéo dài 2 giờ đồng hồ.

Trên phi cơ lúc đó có 162 người. Cho tới nay, 48 thi thể đã được phát hiện.

Nhà chức trách hy vọng rằng xác của những nạn nhân còn lại sẽ được thu hồi từ những mảnh vụn lớn của xác máy bay đã trông thấy trên đáy biển.

Không tìm được bất cứ người sống sót nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG