Đường dẫn truy cập

Indonesia ráo riết tìm kiếm hộp đen máy bay AirAsia


Các thành viên phi hành đoàn của tàu Crest Onyx chuẩn bị dỡ bỏ những bộ phận của máy bay AirAsia Flight 8501 từ một con tàu khác tại cảng Kumai ở Pangkalan Bun, ngày 11/1/2015.
Các thành viên phi hành đoàn của tàu Crest Onyx chuẩn bị dỡ bỏ những bộ phận của máy bay AirAsia Flight 8501 từ một con tàu khác tại cảng Kumai ở Pangkalan Bun, ngày 11/1/2015.

Một ngày sau khi phần đuôi của chiếc máy bay của hãng AirAsia bị nạn được kéo lên mặt nước ở biển Java, các chuyên gia cứu hộ phát hiện được thêm những xung tín hiệu từ thiết bị ghi dữ liệu phi hành vẫn chưa tìm thấy.

Ông Muhammad Ilyas, lãnh đạo ngành Công nghệ khảo sát hải dương của Cơ quan công nghệ Indonesia, nói: “Chúng tôi ghi nhận được tín hiệu tại một địa điểm mà chúng tôi tin đó là tín hiệu từ chiếc hộp đen phát ra. Chúng tôi đã kiểm tra địa điểm đó hai lần bằng máy định vị xung điện trên tàu Baruna Jaya. Ban đầu chúng tôi định đưa thiết bị rà tìm xuống sâu hơn, nhưng Cơ quan tìm kiếm cứu hộ không cho vì sợ có thể làm mất dấu trong khu vực, do đó đội cứu hộ quyết định phái thợ lặn xuống tìm.”

Phần đuôi của chiếc máy bay được các chuyên viên dùng thiết bị làm nổi để đưa lên mắt nước hôm thứ Bảy, nhưng các nhà điều tra Indonesia đã không tìm thấy hộp đen trong đó.

Tìm được hộp đen là điều thiết yếu giúp tìm ra nguyên nhân tại sao chiếc máy bay đã lâm nạn hôm 28 tháng 12, làm 162 người thiệt mạng.

Các chuyên viên đã phát hiện được tín hiệu xung từ hộp đen của máy bay số hiệu 8501 hôm thứ Sáu, và họ đã nghi rằng hộp đen hình như không còn nằm trong phần đuôi đã bị vỡ ra của chiếc máy bay.

Hôm thứ Tư, vị trí đuôi chiếc máy được xác định ở độ sâu khoảng 30 mét, cách vị trí lần cuối cùng của chiếc máy bay còn được thấy khoảng 30 kilômét.

Chiếc Airbus A320 biến khỏi màn hình rada sau khi cất cánh từ thành phố Surabaya lớn thứ hai của Indonesia và bay được gần nửa đường trên tuyến bay đến Singapore dự trù dài hai giờ đồng hồ.

Tính đến nay đã vớt được 48 thi thể.

Giới hữu trách hy vọng có thể tìm được đa số các thi thể còn lại trong những phần vỡ lớn của chiếc máy bay có thể được tìm thấy ở đáy biển.

Trước khi cất cánh và trong lúc bay, phi công đã xin tăng độ cao để tránh một trận bão. Yêu cầu không được chấp thuận vì trong khu vực có máy bay khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG