Đường dẫn truy cập

Chuyên viên cứu hộ kéo được đuôi máy bay AirAsia lên mặt nước


Một phần đuôi chiếc máy bay AirAsia được đưa lên từ đáy Biển Java, ngày 10 tháng 1, 2015.
Một phần đuôi chiếc máy bay AirAsia được đưa lên từ đáy Biển Java, ngày 10 tháng 1, 2015.

Giới hữu trách Indonesia cho hay các chuyên viên cứu hộ đã kéo lên mặt nước được phần đuôi chiếc máy bay của hãng AirAsia bị rớt ở biển Java hôm 28 tháng 12, khiến 162 người thiệt mạng.

Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia, ông Suryadi Bambang Supriyadi xác nhận rằng phần đuôi chiếc máy bay của hãng AirAsia đã được kéo lên, và “hiện có thể thấy được một cái phao đang nổi lên, và chữ ‘Asia’ vẽ trên đuôi máy bay.”

Các toán cứu hộ đã gắn những quả bóng vào đuôi bị vỡ của chiếc máy bay hôm thứ Bảy để làm cho nó nổi lên mặt nước.

Các nhà điều tra hy vọng là thiết bị ghi dữ liệu phi hành và tiếng nói của phòng lái vẫn còn ở bên trong đuôi máy bay. Thu hồi được các thiết bị này là điều thiết yếu để giúp tìm ra nguyên nhân dẫn đến tai nạn của chiếc máy bay.

Các chuyên viên cứu hộ phát hiện ra tín hiệu xung từ hộp đen của chiếc máy bay số hiệu 8501 hôm thứ Sáu, nhưng các giới chức nói rằng hộp đen hình như đã bị tách khỏi phần đuôi máy bay.

Ông Suryadi Bambang Supriyadi cho biết: “Các chuyên gia đang tìm cách xác định vị trí của hộp đen, thu hẹp khu vực tìm kiếm lại để thợ lặn không phải mò tìm trên một diện tích quá rộng.”

Vị trí dưới đáy biển của đuôi chiếc máy bay được xác định hôm thứ Tư cách vị trí biết được cuối cùng của chiếc máy bay khoảng 30 kilômét và ở độ sâu khoảng 30 mét.

Chiếc Airbus 320 đã biến khỏi màn ảnh rada sau khi bay khoảng nửa tuyến bay dự trù dài gần hai giờ đồng hồ từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore.

Không ai trên chiếc máy bay còn sống sót. Mới vớt được 48 xác nạn nhân tính đến nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG