Đường dẫn truy cập

Chính phủ Liên bang Hoa Kỳ ra lệnh giảo nghiệm tử thi thiếu niên bị bắn chết


Người biểu tình thách thức lệnh giới nghiêm phản đối vụ bắn chết thiếu niên da đen 18 tuổi, Ferguson, bang Missouri, ngày 17 tháng 8, 2014.
Người biểu tình thách thức lệnh giới nghiêm phản đối vụ bắn chết thiếu niên da đen 18 tuổi, Ferguson, bang Missouri, ngày 17 tháng 8, 2014.

Chính phủ Liên bang hôm Chủ nhật loan báo lệnh sẽ tiến hành một cuộc giảo nghiệm tử thi thiếu niên da đen không võ trang bị một cảnh sát trong bang Missouri của Mỹ bắn chết tuần trước.

Vụ Michael Brown, 18 tuổi, bị bắn chết đã dẫn đến các vụ xuống đường phản đối hàng ngày trong thị trấn Ferguson cũng như biểu tình ở nhiều nơi trong nước.

Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thì các kết quả giảo nghiệm tử thi của liên bang và tiểu bang sẽ được xem xét trong cuộc điều tra về vụ nổ súng hôm 9 tháng 8.

Trong một tuyên bố bằng văn bản đưa ra hôm Chủ nhật, phát ngôn viên Bộ Tư pháp Brian Fallon nói:

“Do những tình huống đặc biệt liên quan đến vụ này và theo yêu cầu của gia đình Brown, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder đã ra chỉ thị cho các viên chức sắp xếp thêm một cuộc giảo nghiệm do một bác sĩ pháp y liên bang thực hiện.”

Bảy người đã bị bắt vào sáng sớm Chủ nhật khi cảnh sát sử dụng lựu đạn khói và hơi cay để buộc thi hành lệnh giới nghiệm trong thị trấn Ferguson, tiểu bang Missouri.

Cảnh sát bang Missouri nói họ phản ứng mạnh hôm Chủ nhật vì lo ngại cho sự an toàn của các cảnh sát. Cảnh sát cho biết một người bị thương nặng trong một vụ nổ súng gần đó, dường như không liên quan đến cuộc biểu tình phản đối.

VOA Express

XS
SM
MD
LG