Đường dẫn truy cập

Foxconn hứa cải thiện lao động tại nhà máy ở Trung Quốc


Công nhân Trung Quốc lắp ráp các bộ phận điện tử cho xí nghiệp của Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc
Công nhân Trung Quốc lắp ráp các bộ phận điện tử cho xí nghiệp của Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc

Công ty khổng lồ Đài Loan Foxconn đồng ý cải thiện điều kiện làm việc tại các nhà máy của công ty tại Trung Quốc, nơi công nhân lắp ráp các dụng cụ điện tử được ưa chuộng của công ty công nghệ khổng lồ Apple của Hoa Kỳ.

Công ty cho biết sẽ tăng lương cho công nhân, giảm bớt giờ làm việc ngoài giờ và nâng cấp các điều kiện ăn ở của công nhân.

Foxconn loan báo những thay đổi này sau khi Hiệp hội Lao động Hợp lý, một tổ chức giám sát có trụ sở tại Hoa Kỳ công bố một phúc trình nêu lên chi tiết hàng chục điều vi phạm luật lệ lao động Trung Quốc như là bắt buộc công nhân làm việc hơn 60 giờ một tuần, trên mức tối đa 49 giờ bắt buộc theo luật Trung Quốc, và đôi khi công nhân phải làm việc quá mức vài ngày liên tiếp mà không được bồi hoàn thích đáng.

Phúc trình là kết quả của một cuộc thăm dò trên 35.000 công nhân tại 3 nhà máy lớn của Foxconn. Công ty sử dụng hơn một triệu công nhân Trung Quốc để lắp ráp những sản phẩm được ưa chộng của Apple như iPad và iPod.

Chủ tịch Hiệp hội Lao động Hợp lý Auret van Heerden nói thỏa thuận giữa Apple và Foxconn có thể đưa đến những thay đổi tương tự đối với các nhà máy của Trung Quốc sản xuất những sản phẩm cho các công ty công nghệ khác của Hoa Kỳ như Microsoft, Hewlett-Packard và Dell.

Công ty Apple đã yêu cầu điều tra sau khi một số công nhân tại các nhà máy của Foxconn tự tử trong năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG