Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Giá xăng dầu tăng cao có thể gây bất ổn xã hội


Giá bán lẻ xăng dầu tại Trung Quốc do chính phủ trung ương quyết định
Giá bán lẻ xăng dầu tại Trung Quốc do chính phủ trung ương quyết định

Trung Quốc cảnh báo giá cả xăng dầu đang tăng cao trên thị trường nội địa có thể đe dọa đến ổn định xã hội, sau khi Bắc Kinh tăng giá xăng bán lẻ lần thứ hai trong vòng 2 tháng.

Trước đây trong tuần chính phủ loan báo sẽ tăng giá xăng lên 6,5% và giá dầu diesel lên 7% - mức tăng cao nhất tại Trung Quốc trong gần 3 năm qua.

Giá bán lẻ xăng dầu tại Trung Quốc do chính phủ trung ương quyết định - cách làm này một phần là để duy trì ổn định xã hội.

Tờ Hoàn cầu Thời báo của Đảng Cộng sản hôm nay thừa nhận rằng việc tăng giá xăng dầu “không được lòng công chúng,” và cảnh báo rằng giá xăng dầu tăng đã gây ra những vụ biểu tình phản đối tại nhiều nơi trên thế giới.

Hiệp hội Ô-tô Hoa Kỳ nói rằng người lái xe ở Trung Quốc hiện nay phải trả khoảng 1 đôla 20 xu cho mỗi lít nhiên liệu. Con số này cho thấy mức tăng gần 50% so với năm 2009.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG