Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bang Missouri dùng hơi cay giải tán người biểu tình


Cảnh sát dùng bom khói và hơi cay để thực thi lệnh giới nghiêm ở thị trấn Ferguson, bang Missouri.
Cảnh sát dùng bom khói và hơi cay để thực thi lệnh giới nghiêm ở thị trấn Ferguson, bang Missouri.

Bảy người bị bắt giữ sáng Chủ nhật trong lúc cảnh sát sử dụng bom khói và hơi cay để thực thi lệnh giới nghiêm ở thị trấn Ferguson, bang Missouri.

Những người biểu tình đã tập trung mỗi ngày tại Ferguson sau vụ thiếu niên da đen Michael Brown không có vũ khí bị một cảnh sát da trắng bắn chết hôm 9 tháng 8.

Cảnh sát tiểu bang Missouri nói rằng họ đã phản ứng lại mạnh hôm Chủ nhật do lo sợ về ‘an toàn’ của các cảnh sát viên.

Cảnh sát cho hay một người bị bắn trọng thương trong một vụ nổ súng ở gân đó mà hình như không có liên quan đến các cuộc biểu tình.

Thống đốc bang Missouri Jay Nixon đã tuyên bố trình trạng khẩn cấp, và ban hành lệnh giới nghiêm tiếp theo sau những đêm xảy ra các vụ đụng độ nẩy sinh từ vụ thiếu niên này bị bắn chết.

Thống đốc Nixon hôm thứ Bảy nói rằng tình trạng khẩn cấp này không phải để buộc người dân phải im tiếng, mà đế ngăn chận một số kẻ xấu gây nguy hiểm cho cộng đồng. Ông cũng cám ơn người dân đã giúp ngăn chặn những kẻ cướp phá và hôi của ở các cửa hàng hôm thứ Sáu.

Bạo động mới nhất nổ ra lại sau khi cảnh sát Ferguson công bố các báo cáo có một đoạn video cho thấy Michael Brown có dính líu trong một vụ cướp và xô xát với nhân viên của một cửa hàng tạp hóa trước khi bị bắn chết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG