Đường dẫn truy cập

Cảnh sát chống bạo loạn Ai Cập bắn hơi cay vào người biểu tình


Người biểu tình chạy tránh hơi cay trong vụ đụng độ với cảnh sát trước dinh tổng thống ở Cairo, Ai Cập, 4/12/2012
Người biểu tình chạy tránh hơi cay trong vụ đụng độ với cảnh sát trước dinh tổng thống ở Cairo, Ai Cập, 4/12/2012
Cảnh sát chống bạo loạn Ai Cập hôm thứ Ba bắn hơi cay bên ngoài dinh Tổng thống vào lúc hàng ngàn người biểu tình tuần hành chống Tổng thống Mohammed Morsi.

Cảnh sát cố gắng chận đứng đám đông khỏi xông vào dinh Tổng thống nơi Tổng thống Morsi đang làm việc. Cảnh sát sau đó rút lui và để những người biểu tình đi qua một rào cản tiến sát đến các bức tường của dinh Tổng thống.

Nhiều người tuần hành hô to những khẩu hiệu chống chính phủ đã được sử dụng trong cuộc nổi dậy lật đổ cựu Tổng thống độc tài Hosni Mubarak.

Những lãnh tụ chống đối gọi cuộc tuần hành ngày thứ Ba là cảnh báo cuối cùng để ông Morsi rút lại sắc lệnh dành cho ông quyền hành gần như không giới hạn và đặt ông trên cả tư pháp. Những người này cũng tuần hành chống lại một dự thảo hiến pháp mà phe đối lập nói là do những người Hồi Giáo soạn thảo, không có ý kiến của những người thế tục và cấp tiến.

Một cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp được ấn định vào ngày 15 tháng 12 tới.

Cũng vào ngày thứ Ba, 11 tờ báo Ai Cập tự ý đình bản để phản đối dự thảo hiến pháp. Các nhà báo nói dự thảo này hạn chế tự do ngôn luận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG