Đường dẫn truy cập

WikiKeaks: Giới chức Trung Quốc rơi bẫy 'mỹ nhân kế' của Đài Loan


Khi Bộ trưởng Tài chánh Kim Nhân Khánh từ chức hồi tháng 8 năm 2007, Bắc Kinh nói rằng ông này rút lui 'vì lý do cá nhân'
Khi Bộ trưởng Tài chánh Kim Nhân Khánh từ chức hồi tháng 8 năm 2007, Bắc Kinh nói rằng ông này rút lui 'vì lý do cá nhân'

Các văn kiện do nhóm chống bí mật Wikileaks phổ biến cho thấy các nhà ngoại giao Mỹ nghi là một nữ gián điệp Đài Loan đã làm cho một giới chức hàng đầu của Trung Quốc phải từ chức.

Khi Bộ trưởng Tài chánh Kim Nhân Khánh từ chức hồi tháng 8 năm 2007, Bắc Kinh nói rằng ông này rút lui 'vì lý do cá nhân'.

Nhưng trong công điện ngoại giao Mỹ bị tiết lộ hồi đầu tháng này, một giới chức Hoa Kỳ nói rằng các nhà điều tra tin là vị bộ trưởng lúc đó 65 tuổi bị cách chức vì dính líu tới người phụ nữ mà trên thực tế là nhân viên tình báo Đài Loan.

Công điện cho hay người phụ nữ được mô tả là 'một người giao tế thiếu đứng đắn' cũng có quan hệ ái tình với những giới chức cao cấp khác của Trung Quốc.

Văn kiện này nói thêm rằng các giới chức Trung Quốc được báo cáo là phụ nữ đó làm việc cho cơ quan tình báo quân đội Trung Quốc.

Nếu thông tin vừa kể là đúng, ông Kim Nhân Khánh và những giới chức khác dính líu tới người phụ nữ đó đã rơi vào bẫy mỹ nhân kế mà Đài Loan đã gài để lấy những thông tin nhạy cảm của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG