Đường dẫn truy cập

Trung Quốc trấn an các quan ngại về tàu cao tốc


Trung Quốc đang xây dựng hàng ngàn kilômét đường hỏa xa cao tốc để nối liền các thành phố của đất nước rộng lớn này
Trung Quốc đang xây dựng hàng ngàn kilômét đường hỏa xa cao tốc để nối liền các thành phố của đất nước rộng lớn này

Chính phủ Trung Quốc đang tìm cách trấn an những quan ngại của công chúng về chiếc tàu cao tốc nối liền Bắc Kinh với Thượng Hải, sau khi một cựu giới chức hỏa xa tố cáo Bắc Kinh là đã làm ngơ những vấn đề an toàn trên tuyến xe lửa tốn kém 32,5 tỉ đôla, và phóng đại tốc độ tối đa của con tàu.

Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của nhà nước Trung Quốc, hôm nay bác bỏ những chỉ trích của nhân vật này.

Một nguồn tin dẫn lời Trưởng toán kỹ sư Hà Hoa Vũ nói rằng những tố cáo của ông Châu Ích Dân, cựu cục trưởng cục đường sắt, là vô căn cứ.

Tuần trước, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Châu phát biểu với tạp chí tài chính Caijing, rằng nhiều vấn đề thường xuyên xảy ra trên các tàu cao tốc Trung Quốc, và rằng những vấn đề này đã được giữ kín.

Ông không cho biết thêm chi tiết.

Ông Châu còn nói rằng tuyên bố của các giới chức rằng tàu cao tốc có thể đạt 350 km-giờ là không đúng sự thực.

Nhà chức trách Trung Quốc đã hạ tốc độ tối đa xuống còn 300 km/giờ hồi tháng Tư, viện các quan tâm về kinh tế và an toàn.

Trong khi đó, chiếc tàu cao tốc hiện đại đã khởi hành từ Bắc Kinh hôm nay, bắt đầu cuộc hành trình dài 1,318 km, trên đó có nhiều nhân vật quan trọng, giám đốc các công ty và nhiều nhà báo.

Theo lịch trình, chiếc xe lửa sẽ cập bến Thượng Hải sau 5 giờ đồng hồ, phân nửa thời gian so với các chuyến xe lửa truyền thống.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG