Đường dẫn truy cập

Người sáng lập WikiLeaks đóng thế chân để được tự do tạm


Ông Assange giơ cao hồ sơ của tòa án cho các nhà báo thấy, bên ngoài một Tòa án ở London, sau khi ông được phép tại ngoại
Ông Assange giơ cao hồ sơ của tòa án cho các nhà báo thấy, bên ngoài một Tòa án ở London, sau khi ông được phép tại ngoại

Hôm Thứ Năm, người sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange, đã được tự do tạm sau quyết định của Tòa Thượng Thẩm ở London và ông bày tỏ quyết tâm tiếp tục công bố những hồ sơ mật.

Một thẩm phán Anh đã cho ông Assange được tự do tạm với tiền thế chân, sau khi bác bỏ một kháng cáo đối với lệnh phóng thích này của các công tố viên tại Thụy Điển, nơi ông Assange bị truy nã về những cáo trạng hiếp dâm.

Trong một tuyên bố ngắn đưa ra khi bước xuống các bậc thềm tòa án, ông Assange nói là sẽ tiếp tục công việc và phản đối, nói rằng ông vô tội trong vụ án này.

Thẩm phán Duncan Ouseley đã đồng ý phóng thích ông Assange với các điều kiện ông phải đóng tiền thế chân 315 ngàn đô la, cộng với hai người đứng ra bảo đảm phải đóng một khoản tiền chừng 62 ngàn 5 trăm đô la.

Ông cũng phải đeo một thiết bị điện tử để nhà chức trách theo dõi, phải trình diện cảnh sát hằng ngày, và cư ngụ tại nhà của ông Vaughan Smith, một cựu sĩ quan Anh và cũng là người ủng hộ WikiLeaks.

Người đứng đầu văn phòng công tố Thụy Điển, ông Nil Rekke, đã nói với đài BBC rằng ông không có phản ứng nào đối với quyết định của tòa án Anh quốc và rằng Thụy Điển sẽ không can thiệp vào tiến trình này.

Ông Assange bị giam giữ tại nhà giam Wandsworth ở London từ hôm mùng 7 tháng 12 khi ông ra trình diện nhà chức trách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG