Đường dẫn truy cập

Người sáng lập Wikileaks lên án ‘Chiến dịch bôi nhọ’ ông


Ông Julian Assange, giữa, trả lời báo chí bên ngoài Tòa án Tối cao ở trung tâm London, 16/12/2010
Ông Julian Assange, giữa, trả lời báo chí bên ngoài Tòa án Tối cao ở trung tâm London, 16/12/2010

Người sáng lập trang Wikileaks Julian Assange nói rằng ông là nạn nhân của một “chiến dịch bôi nhọ rất thành công,” sau khi ông được một tòa án ở London cho phép bảo lãnh tại ngoại trong vụ ông bị cáo giác về tội danh liên quan đến tình dục.

OOng Assange đã phát biểu như vậy trong chương trình Today Show của đài NBC ngày hôm nay, một ngày sau khi ông trả hơn 300.000 đôla tiền bảo lãnh tại ngoại.

Hiện ông đang bị quản thúc tại gia và phải đối mặt với khả năng bị dẫn độ sang Thụy Điển nơi ông bị truy tố về một số tội danh liên quan đến tình dục.

Assange nói rằng ông quan ngại đến nỗ lực dẫn độ ông của Hoa Kỳ hơn là việc dẫn độ ông sang Thụy Điển.

Assange và các luật sư của ông bày tỏ lo ngại rằng các công tố viên Hoa Kỳ có thể đang chuẩn bị truy tố ông vì tội làm gián điệp vì trang web của ông đã công bố những công điện ngoại giao của Hoa Kỳ.

Cảnh sát Australia đã hủy bỏ cuộc điều tra của họ đối với Wikileaks và nói rằng trang web này và người sáng lập gốc Australia đã không vi phạm bất cứ luật lệ nào chiểu theo quyền tài phán của họ.

Thủ tướng Australia Julia Gillard ngày hôm nay nói rằng Cảnh sát Liên bang Australia đã xác nhận rằng “không có bất cứ một sự vi phạm luật lệ Australia nào” khi ông Julian Assange công bố các bức điện tín trên mạng Internet qua trang web Wikileaks.

Wikileaks đang cho công bố 250.000 công điện ngoại giao mật của Hoa Kỳ, khiến nhiều chính phủ trên khắp thế giới tức giận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG