Đường dẫn truy cập

VN, Nam Triều Tiên tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ


VN, Nam Triều Tiên tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ
VN, Nam Triều Tiên tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ

Việt Nam muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương Việt Nam-Nam Triều Tiên về khoa học và công nghệ, nhất là trong các lĩnh vực quản lý khoa học và công nghệ, các công nghệ sinh học, vật liệu tiên tiến, y-dược, thông tin và truyền thông cũng như năng lượng mới.

Đó là nhận định của Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Tiến sĩ Mai Hà, tại khóa họp lần thứ 6 của Ủy ban Hợp tác Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Nam Triều Tiên khai mạc hôm thứ Ba tại Việt Nam.

Theo Tân Hoa Xã, tại phiên họp, hai bên đã thống nhất sẽ cùng tổ chức các chương trình trao đổi nguồn nhân lực và công nghệ trong các lĩnh vực môi trường và hóa học xanh, phát triển và sử dụng năng lượng sinh học.

Việt Nam sẽ tài trợ cho các dự án hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam-Nam Triều Tiên do Việt Nam lựa chọn trong năm 2011, ngược lại Nam Triều Tiên tài trợ cho các dự án Nam Triều Tiên lựa chọn.

Ngoài ra, Viện Nghiên cứu và phát triển hải dương Nam Triều Tiên và Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ ưu tiên hợp tác đánh giá nghiên cứu môi trường chung về bờ biển Việt Nam, sử dụng công nghệ viễn thám.

Nguồn: Xinhua, Vnplus

Chủ tịch nước Việt Nam sẽ công du Nam Triều Tiên vào tuần tới

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG