Đường dẫn truy cập

Việt Nam đẩy mạnh phát triển thương mại nông thôn


Giới hữu trách Hà Nội ra sức phát triển thương mại nông thôn với một kế hoạch hợp tác giữa Bộ Công Thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Theo bản tin hôm thứ Ba của Tân Hoa Xã, Bộ Công Thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã ký kết kế hoạch phối hợp hoạt động giai đoạn 2010-2011, với mục tiêu là xây dựng và nhân rộng mô hình Hợp tác xã thương mại-dịch vụ hoạt động có hiệu quả, phù hợp với từng địa bàn, nhất là địa bàn nông thôn miền núi.

Theo các giới chức Bộ Công thương, thỏa thuận này là một phần của chương trình Phát triển Thương mại Nông thôn giai đoạn 2010-2015 định hướng đến năm 2020, và nhắm đến việc phát huy vai trò của kinh tế tập thể và thu hẹp khoảng cách phát triển giữa thành thị với nông thôn và miền núi.

Tân Hoa Xã trích lời Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng nói rằng để đưa Việt Nam thành một quốc gia công nghiệp hóa từ một nước nông nghiệp với nông dân chiếm 73% dân số, chính phủ luôn luôn chú trọng tới công cuộc phát triển lâu bền và cải thiện điều kiện sinh sống của người dân ở nông thôn.

Nguồn: Xinhua, baodientu.chinhphu.vn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG