Đường dẫn truy cập

Tập đoàn Capitaland thúc đẩy kinh doanh bất động sản ở Việt Nam


Tập đoàn CapitaLand của Singapore cho biết họ định tăng gấp mười số tài sản của công ty ở Việt Nam và đang xây dựng hàng ngàn căn nhà mới.

Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Pháp trích thuật một thông cáo của công ty địa ốc lớn nhất Đông Nam Á này nói rằng “Việt Nam đã được xác định là thị trường hải ngoại quan trọng nhất của tập đoàn này ở Á châu, sau Trung Quốc”.

CapitaLand cho biết sẽ đầu tư 211 triệu đô la và nhắm tới việc giữ 10% tài sản của công ty ở Việt Nam trong vòng từ 3 đến 5 năm tới đây. Hiện nay số tài sản của CapitaLand ở Việt Nam chiếm 1% tổng giá trị tài sản của họ.

Các viên giám đốc của CapitaLand cho rằng thị trường địa ốc Việt Nam được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế, đô thị hóa với tốc độ cao và có một khối dân trẻ tuổi đông đảo.

Công ty này cho biết họ đang xây hơn 4.000 đơn vị gia cư ở Việt Nam.

Kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng với tỉ lệ 5,32% hồi năm ngoái mặc dù vụ khủng hoảng tài chánh thế giới đã làm cho kinh tế toàn cầu bị suy thoái.

Chủ nhật vừa qua, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thế giới rằng trong năm nay Việt Nam dự kiến sẽ có tỉ lệ tăng trưởng từ 6,5% đến 7%, trong lúc chỉ tiêu đề ra trước đây là 6,5%.

Nguồn: AFP, Saigon Times

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG