Đường dẫn truy cập

Số người thiệt mạng vì lũ lụt tại Việt Nam tiếp tục gia tăng


Cư dân chèo thuyền qua căn nhà bị ngập ở tỉnh Quảng Bình
Cư dân chèo thuyền qua căn nhà bị ngập ở tỉnh Quảng Bình

Lũ lụt ở miền trung Việt Nam đã làm 41 người thiệt mạng, trong khi 15 người vẫn còn mất tích và những người sống sót đang đối diện với đói và thiếu lương thực.

Mưa lớn bắt đầu trút xuống từ cuối tuần trước đã làm ngập lụt 3 tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Các hãng thông tấn AP và AFP trích lời giới hữu trách Việt Nam hôm thứ Ba cho hay họ vẫn đang tìm kiếm một chiếc xe buýt bị nước lũ cuốn trôi ngày hôm trước cùng với ít nhất 15 hành khách trên xe vẫn còn mất tích.
Chiếc xe khách khi đó đang lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc, khi đến địa phận xã Xuân Lam, Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thì đã bị dòng nước lũ cuốn trôi xuống sông La.

Theo báo Thanh Niên, vì sự cố xảy ra lúc trời còn tối, khi những hành khách đang ngủ mệt trên xe, nên chỉ có 17 người (gồm cả 2 tài xế) thoát được ra khỏi xe.

Truyền hình nhà nước cho hay hàng trăm binh sĩ đã sử dụng xe lội nước, xuồng cao tốc, thiết bị rà phá bom mìn của bộ đội công binh để dò tìm vị trí của chiếc xe, tuy nhiên sau một ngày vẫn chưa tìm thấy chiếc xe cũng như những người mất tích.

Nhiều ngày mưa lớn và lũ lụt cũng đã làm tê liệt các đường sá và đường xe lửa, cách ly hơn 100.000 ngôi nhà và khiến hàng ngàn người rơi vào cảnh tay trắng và đói khát sau khi tài sản, đồ đạc trong nhà họ bị nước lũ cuốn trôi.

Trong khi đó, tin cho hay mưa vẫn tiếp tục trút xuống khu vực miền trung hôm thứù Ba khiến nước lụt càng dâng cao ở một số nơi mặc dù nước đã rút tại một số nơi khác.

Các nhà dự báo khí tượng cho hay trận bão Megi có phần chắc sẽ ập xuống Việt Nam và miền Nam Trung Quốc và trút thêm nước mưa xuống trong tuần này.

Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế hôm thứ Hai đã kêu gọi thêm một triệu đôla viện trợ cho các nạn nhân của trận lụt.

Nguồn: AP, AFP, Dan Tri

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG