Đường dẫn truy cập

Việt Nam sắp tiến hành phiên họp thứ nhất Quốc hội khóa 13


Hội trường Ba Ðình
Hội trường Ba Ðình

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, thông báo Quốc hội khóa 13 của Việt Nam sẽ tiến hành phiên họp đầu tiên vào ngày 21 tháng 7 tới ngày 6 tháng 8 ở Hà Nội.

Theo Tân Hoa Xã, loan báo này được đưa ra trong phiên họp thứ 42 của Quốc hội thứ 12. Cũng theo loan báo này, trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội khóa 13, các đại biểu sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội, phó chủ tịch, các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 13.

Sau khi Chủ tịch Quốc hội trình bày tờ trình danh sách đề cử chức danh chủ tịch nước, ngày 25/7, Quốc hội sẽ bỏ phiếu bầu người đứng đầu Nhà nước.

Báo chí Việt Nam cho hay Quốc hội cũng sẽ nghe và thảo luận việc triển khai thực hiện nghị quyết về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 1992 và thành lập Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Ngoài ra, theo báo chí Việt Nam chương trình kỳ họp đầu tiên của quốc hội khóa mới được bổ sung báo cáo về vấn đề Biển Đông.

Tuy nhiên, báo cáo của Chính phủ về tình hình Biển Đông sẽ được gởi để các nhà lập pháp tự nghiên cứu chứ không đưa ra thảo luận tại hội trường.

Nguồn: Xinhua, Dantri

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG