Đường dẫn truy cập

Vatican ra lệnh xét lại toàn bộ một tổ chức nữ tu tại Hoa Kỳ


Vatican đã ra lệnh xét lại toàn bộ một tổ chức nữ tu lớn nhất tại Hoa Kỳ, cáo buộc tổ chức này có lập trường về phụ nữ cấp tiến không phù hợp với Giáo hội Công giáo.

Trong một cuộc đánh giá mới đây, Giáo đoàn về Giáo lý và Đức tin của Vatican nói lập trường của Nghị hội Lãnh đạo tôn giáo Phụ nữ về những vấn đề như đồng tính luyến ái và việc giúp cho người bệnh nặng chết một cách nhẹ nhàng không đau đớn không phù hợp với huấn thị của giáo hội.

Vatican đã chỉ định Tổng giám mục J. Peter Sartain giám sát tổ chức này và duyệt xét lại các hoạt động và lề lối làm việc của tổ chức.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, Nghị hội Lãnh đạo nói rất ngạc nhiên về đánh giá này, cho biết tổ chức vẫn họp hàng năm với nhóm chính thống của Vatican và tuân theo những qui luật được giáo hội chấp thuận.

Sơ Annmarie Sanders, Giám đốc Thông tin của tổ chức, nói với Đài VOA là sẽ lập kế hoạch tiến tới sau khi họp hội đồng quản trị vào tháng tới.

Tổ chức có trụ sở tại Maryland này đại diện cho hơn 80% của 57.000 phụ nữ tôn giáo (gồm các sơ và các nữ tu công giáo) tại Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG