Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tạm ngưng xuất khẩu sản phẩm hóa dầu


Sinopec quyết định tạm ngưng xuất khẩu các sản phẩm dầu tinh chế
Sinopec quyết định tạm ngưng xuất khẩu các sản phẩm dầu tinh chế

Công ty dầu hỏa khổng lồ Sinopec của Trung Quốc vừa quyết định tạm ngưng xuất khẩu các sản phẩm dầu tinh chế trong một nỗ lực có liên quan đến mức cầu nội địa tăng cao và những lo ngại thiếu hụt nguồn cung ứng một phần do tình hình bất ổn chính trị ở Bắc Phi và Trung Đông cộng với cuộc khủng hoảng năng lượng sau thiên tai động đất tại Nhật Bản gây ra.

Tân Hoa Xã không nói rõ quyết định tạm ngưng xuất khẩu này sẽ kéo dài trong bao lâu.

Nhưng nguồn tin này hôm nay nói rằng nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Á của Sinopec sẽ đáp ứng đủ "nhu cầu cơ bản" của các đặc khu Hồng Kông và Macau.

Báo Wall Street Journal trích lời các nhà phân tích năng lượng tại Singapore nói rằng quyết định tạm ngưng xuất khẩu này dự trù sẽ không gây ảnh hưởng đến các thị trường nhiên liệu trong khu vực, bởi vì Sinopec chỉ xuất khẩu xăng và dầu diesel với số lượng giới hạn cho Việt Nam và Indonesia.

Trung Quốc, nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới, xuất khẩu chỉ hơn 400.000 tấn xăng 163.000 tấn dầu diesel trong tháng 2 vừa qua.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG