Đường dẫn truy cập

Các ứng cử viên Đảng Cộng Hòa sẽ tranh luận tại tiểu bang then chốt


Các ứng viên đảng Cộng Hòa trong lần tranh luận tại Simi Valley, bang California hôm 7/9/11
Các ứng viên đảng Cộng Hòa trong lần tranh luận tại Simi Valley, bang California hôm 7/9/11

Những người hy vọng trở thành ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa sẽ tham gia cuộc tranh luận thứ nhì trong vòng một tuần lễ, khi cuộc tranh cử sơ bộ chọn ứng cử viên Tổng Thống năm 2012 bắt đầu bắt trớn.

Các ứng cử viên dẫn đầu Rick Perry và Mitt Romney sẽ tham gia cùng 6 ứng cử viên Đảng Cộng Hòa khác tại tiểu bang Florida trong cuộc tranh luận do đài CNN/ Tea Party tổ chức.

Cuộc tranh luận sẽ diễn ra sau khi số liệu mới nhất được công bố xác nhận sự ủng hộ của các cử tri Đảng Cộng Hòa và độc lập dành cho ông Perry cao nhất.

Kết quả cuộc thăm dò công luận của CNN/ORC International công bố hôm Thứ Hai cho thấy ông Perry dẫn trước với đa số 30%, theo sau là ông Romney với 18%.

Các ứng cử viên sẽ tranh luận về hệ thống hưu bổng và an sinh xã hội, một vấn đề quan trọng tại Florida, là tiểu bang có tỷ lệ cử tri cao niên lớn nhất tại Hoa Kỳ.

Nhiều người thực hiện cuộc thăm dò ý kiến tiên đoán rằng Florida sẽ đóng vai trò quan trọng cả trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa lẫn trong cuộc tổng tuyển cử vào năm tới. Tiểu bang này cũng sẽ đứng ra tổ chức Đại Hội Đảng Cộng Hòa vào năm tới.

An Sinh Xã Hội đã trở thành đề tài thảo luận chính hồi tuần trước khi ông Perry gọi đó là một “Ponzi scheme” hay là một trò đầu tư lừa đảo trong cuộc tranh luận tại California.

Chương trình an sinh xã hội cung cấp 41% lợi tức của các công dân cao niên ở Mỹ.

Bất chấp lời nhận định của ông Perry, cuộc thăm dò công luận do CNN/ORC tổ chức cho thấy ông vẫn còn được khoảng 46% các cử tri trên 65 tuổi ủng hộ so với ông Romney được 21%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG