Đường dẫn truy cập

Ông Romney dẫn đầu trong số các nhân vật Đảng Cộng Hòa có hy vọng được đề cử


Cựu Thống Đốc bang Massachusetts Mitt Romney
Cựu Thống Đốc bang Massachusetts Mitt Romney

Một cuộc thăm dò công luận mới nói rằng, cựu Thống Đốc bang Massachusetts Mitt Romney đang dẫn đầu danh sách các nhân vật Đảng Cộng Hòa có hy vọng được đề cử ra dự tranh trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2012, và sẽ trội hơn đôi chút so với Tổng Thống Barack Obama, nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngay bây giờ.

Cuộc thăm dò do cơ quan thăm dò Quinnipiac poll công bố hôm thứ Tư cho thấy trong giới các thành viên Đảng Cộng Hòa và người ngả sang Đảng Cộng Hòa, mức ủng hộ dành cho ông Romney là 22%; mức ủng hộ cho cựu giám đốc công ty pizza Herman Cain là 17%, và đương kim Thống Đốc bang Texas Rick Perry chiếm được 14% phiếu ủng hộ – sụt 10 điểm trong 5 tuần lễ.

18% các thành viên Đảng Cộng Hòa và thành phần có khuynh hướng ủng hộ Đảng Cộng Hòa chưa tuyên bố ủng hộ ứng cử viên Tổng Thống nào.

Cuộc thăm dò ý kiến cũng cho thấy nếu cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ được tổ chức bây giờ thay vì tháng 11 năm 2012, thì ông Romney sẽ dẫn trước với tỷ lệ 46 - 42 % so với Tổng Thống Obama.

Cuộc thăm dò ý kiến mới được công bố một ngày sau khi Thống Đốc bang New Jersey, ông Chris Christie, thuộc Đảng Cộng Hòa, nói với các các nhà báo rằng hiện không phải lúc để ông ra tranh chức Tổng Thống, bất chấp sự hối thúc của một số thành viên nổi bật trong đảng này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG