Đường dẫn truy cập

Đảng Cộng hòa Mỹ: Cử tri đã bác bỏ các chương trình của Tổng thống


Thượng nghị sĩ Mitch McConnell
Thượng nghị sĩ Mitch McConnell

Trưởng khối Cộng hòa tại Thượng Viện Hoa Kỳ tuyên bố đảng Cộng hòa có thêm ghế tại Hạ Viện hôm thứ Ba vừa qua vì nhân dân Mỹ không hài lòng với các chương trình được hô hào bởi Tổng thống Obama và Quốc hội do đảng Dân chủ kiểm soát.

Lên tiếng trên đài truyền hình CBS của Mỹ hôm Chủ nhật, Thượng nghị sĩ Mitch McConnell cho rằng Tổng thống Obama không đúng khi giải thích lý do thất bại của các ứng cử viên Dân chủ là vì chính phủ không thông tin đầy đủ cho nhân dân Mỹ về các chương trình quan trọng như chăm sóc sức khỏe hoặc kích cầu kinh tế.

Ông McConnell nói rằng thật ra cử tri Mỹ không thích các chương trình đó và dự đính của ông là sẽ rút lại toàn bộ luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe; nếu không thành công, đảng Cộng hòa sẽ tìm cách ngăn chận tài trợ cho nhiều phần của luật.

Cũng trong ngày Chủ nhật, Dân biểu Eric Cantor, một trong những người Cộng hòa có thế lực tại Hạ Viện, nói rằng ông hy vọng Tổng thống Obama sẽ “nghiêm túc” khi tuyên bố hợp tác với đảng Cộng hòa trong các vấn đề có lợi cho cả hai đảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG