Đường dẫn truy cập

Tổng thống Barack Obama kêu gọi hai đảng hợp tác


Tổng thống Obama đọc bài diễn văn hàng tuần đầu tiên sau khi phe Cộng hòa giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ.
Tổng thống Obama đọc bài diễn văn hàng tuần đầu tiên sau khi phe Cộng hòa giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các chính khách Dân chủ và Cộng hòa hợp tác với nhau để tăng tốc sự phục hồi kinh tế và giảm bớt chi tiêu của chính phủ.

Trong bài diễn văn hàng tuần đầu tiên sau khi phe Cộng hòa giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ để kiểm soát Hạ viện và chiếm thêm ghế ở Thượng viện, ông Obama cho biết ông sẽ ngồi xuống để thảo luận với các nhà lãnh đạo của cả hai đảng về việc đưa đất nước tiến lên phía trước.

Ông nói rằng cả hai đảng đồng ý về nhu cầu tăng cường giới trung lưu và triển hạn các khoản giảm thuế sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Nhưng ông nói rằng triển hạn việc giảm thuế cho những người giàu nhất nước, chiếm 2% dân số, sẽ khiến cho đất nước lún sâu thêm trong nợ nần.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, người vừa đắc cử thượng nghị sĩ ở tiểu bang Florida, ông Marco Rubio, nói rằng ông phản đối bất kỳ thỏa hiệp nào không giảm thuế cho tất cả mọi người thọ thuế.

Ông nói thêm rằng đây là lúc chấm dứt sự chi tiêu phí phạm của chính phủ, giảm thiểu thâm hụt ngân sách và đưa chính phủ ra khỏi cuộc sống riêng tư của người dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG