Đường dẫn truy cập

TT Obama chỉ trích Quốc hội, yêu cầu các nhà lập pháp 'làm nhiệm vụ'


Tổng thống Obama (thứ 2 từ phải) nói chuyện về vấn đề việc làm tại Pittsburgh, Pensylvania
Tổng thống Obama (thứ 2 từ phải) nói chuyện về vấn đề việc làm tại Pittsburgh, Pensylvania

Tổng thống Barack Obama kêu gọi các đối thủ tại Quốc hội “đặt quốc gia trên đảng phái” và thông qua dự luật việc làm trị giá 447 tỉ đô la của ông.

Tổng thống đả kích gay gắt các nhà lập pháp Cộng hòa trong chuyến viếng thăm hôm thứ Ba một trung tâm huấn luyện do công đoàn bảo trợ tại Pittsburgh, Pensylvania.

Tổng thống Obama nói nhiều đảng viên Cộng hòa sẽ phải khó khăn giải thích tại sao chống dự luật ngoài sự kiện hiển nhiên là chính ông đề nghị dự luật.

Tổng thống Obama đang đi khắp nước Mỹ, liên lục kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật việc làm của ông, dự trù sẽ có một cuộc biểu quyết sơ khởi tại Thượng viện cuối ngày thứ Ba.

Tổng thống Mỹ nói Luật Việc làm cho người Mỹ sẽ đưa hàng ngàn giáo viên, cảnh sát và công nhân xây dựng trở lại làm việc trong khi cắt giảm thuế cho những công nhân và doanh nghiệp nhỏ.

Một số chỉ trích cho rằng kế hoạch của Tổng thống dùng việc tăng thuế của những người Mỹ giàu có để tài trợ cho dự luật sẽ làm tổn hại đến đầu tư và tăng trưởng kinh tế.

Sáng ngày thứ Ba, Tổng thống Obama gặp Hội Đồng về Việc Làm và Tính Cạnh Tranh, gồm một nhóm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và lao động được giao phó trách nhiệm tìm các giải pháp để tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ.

Ông nói với Hội đồng là ông sẽ làm việc để ban hành từng điều khoản một của dự luật việc làm nếu các nhà lập pháp từ chối thông qua toàn bộ dự luật.

Tuy nhiên Tổng thống Obama cũng nói ông đã xong công việc chờ đợi các nhà làm luật hành động và rằng ban tham mưu của ông đã làm việc để tìm cách thúc đẩy kinh tế và tạo việc làm mà không cần phải có một đạo luật.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG