Đường dẫn truy cập

Pakistan, Mỹ sẽ thực hiện lại những hoạt động tình báo hỗn hợp


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pakistan Tehmina Janjua
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pakistan Tehmina Janjua

Bộ Ngoại giao Pakistan xác nhận rằng Pakistan và Hoa Kỳ sẽ thực hiện lại những hoạt động hỗn hợp chống lại các phần tử hiếu chiến, trong một bước tiến để hàn gắn mối quan hệ song phương bị căng thẳng.

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Tehmina Janjua nói rằng các toán nhân viên Hoa Kỳ và Pakistan sẽ chia sẻ thông tin, nhưng bà không bình luận về vấn đề các lực lượng Mỹ có được phép thực hiện những cuộc hành quân chung trên lãnh thổ Pakistan hay không.

Loan báo ngày hôm nay được đưa ra sau khi ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton thúc giục các nhà lãnh đạo Pakistan ra sức chống lại các nhóm hiếu chiến đang hoạt động ở quốc gia Nam Á này.

Bà Clinton kêu gọi như vậy trong chuyến viếng thăm Islamabad hồi tuần trước.

Quan hệ Hoa Kỳ-Pakistan đã trở nên căng thẳng sau vụ đột kích của Mỹ ở thành phố Abottabad của Pakistan hôm 2 tháng 5 giết chết thủ lãnh al-Qaida Osama bin Laden.

Các nhà lãnh đạo Pakistan đã cảnh cáo chống lại những hành động đơn phương trong tương lai, và nói rằng vụ đột kích đó xâm phạm chủ quyền của Pakistan.

Quan hệ đôi bên cũng đã gặp căng thẳng trước cái chết của bin Laden, sau một loạt những vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ nhắm vào phiến quân ờ tây bắc Pakistan và vụ câu lưu một nhân viên khế ước của CIA đã bắn chết 2 người Pakistan ở thành phố Lahore hồi tháng hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG