Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái giết chết thủ lãnh khủng bố tại Pakistan


Ilyas Kashmiri (ảnh tư liệu)
Ilyas Kashmiri (ảnh tư liệu)

Một trong những thủ lãnh khủng bố bị truy nã gắt gao nhất tại Pakistan đã bị giết chết trong một cuộc tấn công bị nghi là do máy bay không người lái Mỹ thực hiện.

Các nguồn tin tình báo Pakistan hôm nay nói rằng Ilyas Kashmiri, thủ lãnh cao cấp của al-Qaida, đã bị giết chết trong một cuộc tấn công vào một địa điểm ở khu vực Nam Waziristan, cùng với 8 phần tử chủ chiến khác.

Nhóm đấu tranh chủ chiến của thủ lãnh khủng bố Kashmiri có tên là Harakat-ul-Jihad al-Islami, gọi tắt là HUJI, cũng xác nhận cái chết của ông này trong một điện văn gửi đến các tổ chức truyền thông. Nhóm HUJI hôm thứ Sáu nói rằng thủ lãnh của họ đã trở thành một “thánh tử đạo.”

Hoa Kỳ chính thức coi nhân vật này là “một kẻ khủng bố toàn cầu,” và đã ra giải thưởng 5 triệu đôla cho bất cứ ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ ông này.

Hoa Kỳ quy trách nhiệm cho nhóm HUJI đã thực hiện vụ đánh bom nhắm vào lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Karachi hồi tháng Ba năm 2006, giết chết 4 người và gây thương tích cho 48 người khác.

Một đại bồi thẩm đoán Hoa Kỳ chính thức kết tội ông Kashmiri hồi năm 2010, liên quan tới một âm mưu nhằm tấn công một tờ báo Đan Mạch.

Nhóm HUJI thề sẽ báo thù cái chết của thủ lãnh Kashmiri, bị giết chết đúng một tháng sau khi các lực lượng đặc biệt Mỹ lẻn vào Pakistan để giết chết Osama bin Laden, tai nơi thủ lãnh của tổ chức al-Qaida ẩn náu gần Islamabad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG