Đường dẫn truy cập

TT Obama cổ vũ cho các đề nghị kinh tế tại một cuộc họp dân


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trả lời các câu hỏi trong cuộc họp dân tại bang New Hampshire, 2/2/2010
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trả lời các câu hỏi trong cuộc họp dân tại bang New Hampshire, 2/2/2010

Tổng thống Obama đã nêu bật những ưu tiên kinh tế của ông hôm thứ Ba, nói trước một cử tọa tham dự cuộc họp dân tại bang New Hampshire, nói rằng chính quyền của ông đang chú trọng tới mục tiêu tạo việc làm và chế ngự mức thâm hụt tăng vọt của Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama đã cổ vũ cho đề nghị mới nhất của ông nhắm tạo việc làm để ngăn chặn mức thất nghiệp đã lên tới 10%. Ông muốn dành 30 tỉ đô la cho các ngân hàng cộng đồng để rồi những ngân hàng này cho các doanh nghiệp nhỏ vay.

Tiền tài trợ sẽ đến từ các khoản tiền do các định chế tài chính lớn hoàn trả lại cho chính phủ. Những định chế này từng được nhận tài trợ lớn lao qua chương trình cứu nguy dành cho khu vực tài chính của Hoa Kỳ.

Tổng thống cũng yêu cầu những khoản giảm thuế mới dành cho các doanh nghiệp nhỏ chịu thuê mướn thêm nhân công và đầu tư vào các nhà máy và trang thiết bị mới.

Tổng thống Obama cũng chỉ trích những nhà lập pháp Cộng hòa đồng lòng chống lại hầu hết những đề nghị của ông, nói rằng một số các nhà lập pháp đã thay đổi lập trường để thủ lợi chính trị.

Tổng thống đã trách cứ các nhà lập pháp Cộng hòa đã biểu quyết chống lại việc thành lập một ủy ban lưỡng đảng lẽ ra sẽ đưa ra những đề nghị cắt giảm hàng ngàn tỉ đô la thâm hụt ngân sách, một ý tưởng do chính một số các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa trước đây đã đề nghị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG