Đường dẫn truy cập

TT Obama đến New Hampshire cổ xướng cho chương trình hành động kinh tế


Ông Obama sẽ đề cập tới kế hoạch cấp 30 tỉ đô la cho các ngân hàng cộng đồng để những ngân hàng này cho các doanh nghiệp nhỏ vay tiền

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay sẽ đến thành phố Nashua ở tiểu bang New Hampshire để cổ xướng cho chương trình hành động kinh tế của ông.

Ông Obama sẽ đề cập tới kế hoạch cấp 30 tỉ đô la cho các ngân hàng cộng đồng để những ngân hàng này cho các doanh nghiệp nhỏ vay tiền.

Nguồn tài trợ cho chương trình này sẽ đến từ khoản tiền được hoàn trả bởi các công ty tài chánh lớn từng được chính phủ Mỹ giúp đỡ trong chương trình cứu nguy qui mô lớn dành cho khu vực tài chánh.

Tổng thống Obama cũng sẽ nói tới việc dành những khoản tín dụng thuế cho các công ty nhỏ đầu tư vào các nhà máy và thiết bị mới và mướn thêm nhân viên.

Hôm qua, ông Obama đã công bố ngân sách của chính phủ liên bang với số chi tiêu lên tới 3 ngàn 800 tỉ đô la và sẽ đẩy mức thâm hụt ngân sách lên tới mức kỷ lục là 1 ngàn 600 tỉ đô la trong tài khóa 2011.

Song song với các biện pháp mới nhằm tạo thêm công ăn việc làm, ngân sách của chính phủ còn bao gồm những sự gia tăng trong chi tiêu quốc phòng và giáo dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG