Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc quốc hội phục vụ, như binh sĩ đã phục vụ ở Iraq


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng sứ mạng của Hoa Kỳ ở Iraq là “một thành tựu phi thường” và là tấm gương để người Mỹ làm việc chung với nhau để giải quyết các vấn đề quốc nội.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama bày tỏ sự cảm kích đối với 1 triệu rưỡi người Mỹ đã phục vụ và 4.500 người đã hy sinh ở Iraq. Binh sĩ Mỹ đang chuẩn bị rút đi và chuyển giao trách nhiệm an ninh cho các lực lượng Iraq trước thời hạn chót là ngày 31 tháng 12.

Ông Obama dùng bài diễn văn để gây áp lực đòi Quốc hội vượt qua những tranh chấp đảng phái. Ông nói rằng các cựu quân nhân có quyền đòi hỏi đất nước chu toàn nhiệm vụ của mình, như họ đã làm ở Iraq.

Chính phủ của Tổng thống Obama và các chính khách Cộng hòa ở quốc hội đã tranh cãi kịch liệt về cách xử lý các vấn đề quốc nội, bao gồm ngân sách chính phủ, nền kinh tế yếu kém và tỉ lệ thất nghiệp cao.

Trong khi đó Thượng viện sẽ biểu quyết trong ngày hôm nay về một dự luật chuẩn chi. Nếu dự luật được thông qua, chính phủ Mỹ sẽ tránh được tình trạng phải đóng cửa một phần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG