Đường dẫn truy cập

Những người đứng đầu quân đội Mỹ cảnh báo chớ cắt giảm thêm ngân sách


Bộ trưởng Panetta thận trọng lưu ý là chớ cắt giảm thêm nữa ngân sách của Bộ Quốc phòng
Bộ trưởng Panetta thận trọng lưu ý là chớ cắt giảm thêm nữa ngân sách của Bộ Quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta và Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Michael Mullen cho biết họ lo ngại về việc có thể cắt giảm thêm nữa ngân sách quốc phòng.

Hôm thứ Năm hai ông Panetta và Mullen nói với báo chí rằng họ hiểu nhu cầu cắt giảm 350 tỉ đô la ngân sách quốc phòng trong thỏa thuận nâng mức giới hạn số nợ mà chính phủ được vay, thỏa thuận vừa được ký ban hành trong tuần này.

Nhưng cả hai ông đều thận trọng lưu ý là chớ cắt giảm thêm nữa ngân sách của bộ Quốc phòng.

Thỏa thuận trong tuần này qui định một ủy ban Quốc hội phải đưa ra một kế hoạch để cắt giảm thêm nữa. Nếu ủy ban không đưa ra được một kế hoạch cắt giảm thêm thì thỏa thuận này sẽ tự động cắt giảm tất cả mọi cơ quan trong chính phủ, kể cả bộ quốc phòng.

Ông Panetta nói rằng chuyện đó xảy ra sẽ gây thiệt hại cho an ninh quốc gia. Ông cũng nói ông sẽ làm tất cả những gì có thể làm để bảo vệ an sinh cho những người phục vụ trong quân đội và gia đình họ.

Khi được hỏi về cắt giảm lương bổng của quân đội, ông Mullen nêu lên rằng một số lớn nam nữ quân nhân là những người trẻ, có gia đình, và chỉ trông vào đồng lương vừa tạm đủ sống. Ông nói rằng không nên để những quân nhân đó phải bận tâm lo lắng là họ sẽ được trả lương hay không.

Khi được hỏi về vấn đề triệt thoái binh sỹ tại Iraq, ông Panetta nói rằng Hoa Kỳ sẽ luôn luôn duy trì mối quan hệ sâu rộng và dài lâu với nhân dân Iraq, và bất cứ quyết định gì về sự hiện diện quân sự ở nước này cũng sẽ được thực hiện trên căn bản đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG