Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tuyên án một nhà xuất bản Hồng Kông 10 năm tù


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Một tòa án ở Trung Quốc đã tuyên án 10 năm tù cho một người chủ một nhà xuất bản ở Hồng Kông định xuất bản một cuốn sách phê phán Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Các luật sư của ông Diêu Văn Điền, 73 tuổi, dự định kháng án. Những người chỉ trích chính phủ Trung Quốc nói rằng nhà cầm quyền đàn áp ông Diêu vì những hoạt động xuất bản của ông.

Tin tức cho biết ông Diêu định hợp tác với nhà văn Dư Kiệt, đang sống ở Mỹ, để xuất bản cuốn sách có nhan đề “Bố già Trung Quốc Tập Cận Bình.”

Trong khi đó, Trung Quốc đã bắt giữ một nhà báo nổi tiếng vì tội gọi là “tiết lộ bí mật nhà nước”, trước dịp kỷ niệm vụ thảm sát ở Quảng trường Thiên an môn ngày 4 tháng 6 năm 1989.

Tân Hoa Xã hôm thứ 5 cho biết bà Cao Du, 70 tuổi, đã bị bắt hôm 24 tháng tư vì thủ đắc trái phép một văn kiện bí mật của chính quyền và chuyển văn kiện đó cho truyền thông nước ngoài.

Bà Cao từng bị giam cầm vì những hoạt động tranh đấu và những bài viết của bà trong hơn 20 năm qua. Bà cũng là người ủng hộ phong trào đòi dân chủ của sinh viên ở Quảng trường Thiên an môn bị quân đội Trung Quốc đàn áp một cách dã man.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG