Đường dẫn truy cập

Trump dừng tập trận ở Hàn Quốc, TQ khoe đề xuất của mình 'thực tế'


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng.

Trung Quốc hôm 13/6 nói rằng thông báo dừng diễn tập quân sự trên bán đảo Triều Tiên của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho thấy đề xuất “đình chỉ kép” của mình là thực tế và hợp lý, theo Reuters.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đưa ra bình luận trên trong một cuộc họp báo thường nhật tại Bắc Kinh.

Trung Quốc đã đề xuất ra kế hoạch “đình chỉ kép”. Theo đó, Triều Tiên sẽ đình chỉ các thử nghiệm hạt nhân và tên lửa, và Hàn Quốc, Hoa Kỳ sẽ đình chỉ các cuộc tập trận quân sự để đôi bên có thể ngồi xuống đàm phán.

Thông báo đình chỉ các cuộc tập trận quân sự chung giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 13/6 được xem là một sự nhượng bộ đối với Triều Tiên, nước trước đây luôn lớn tiếng rằng mục đích của các cuộc tập trận này là để chuẩn bị cho chiến tranh.

Tuy nhiên theo Washington Post, việc dừng tập trận hàng năm không phải là một “hy sinh lớn” đối với Hoa Kỳ.

Trước đây, Mỹ đã từng đình chỉ các cuộc tập trận quân sự trong một nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo tờ báo của Mỹ, các cuộc tập trận này có thể được khởi động lại rất nhanh chóng.

Lần gây đây nhất, Lầu Năm Góc đã đồng ý hoãn cuộc tập trận đã được lên kế hoạch từ trước trong kỳ Thế vận hội, được tổ chức tại Hàn Quốc, sau khi miền Bắc đồng ý tham gia. Nhưng sau khi Thế vận hội kết thúc, tập trận đã được tiến hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG