Đường dẫn truy cập

Trang web ngành du lịch Việt Nam đứng cao hơn các đối thủ cạnh tranh trong khu vực


Nhiều khách quốc tế ca ngợi phong cảnh đẹp của Việt Nam nhưng phàn nàn về dịch vụ, vệ sinh và một số vấn đề khác.
Nhiều khách quốc tế ca ngợi phong cảnh đẹp của Việt Nam nhưng phàn nàn về dịch vụ, vệ sinh và một số vấn đề khác.

Hãng similarweb ở Mỹ cho thấy rằng trong tháng 3, trang web vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có thứ hạng toàn cầu cao hơn các trang tương tự của Thái Lan và nhiều nước trong khu vực, báo hiệu Việt Nam là điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á.

Theo dữ liệu mà VOA xem hôm 9/4 trên trang của similarweb, hãng chuyên phân tích lượng truy cập và tính năng các trang mạng, vietnam.travel giữ vị trí số 132.676 trên thế giới, đứng trên trang về du lịch của Thái Lan (số 136.108) và vượt xa hai trang của Philippines và Malaysia (lần lượt là các số 808.295 và 881.886).

Trong khu vực Đông Nam Á, bảng xếp hạng tháng 3 của similarweb thể hiện rằng trang về du lịch Singapore có thứ hạng cao nhất, xếp ở số 84.176 trên toàn cầu.

Phân tích về các con số do similarweb công bố, một bài viết trên trang tin tức về du lịch TravelDailyNews.Asia nhìn nhận rằng lượng truy cập từ các thị trường quốc tế vào trang của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đạt 85%, cao hơn hẳn các trang tương tự của Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%) và Philippines (28%).

Tỷ lệ này cho thấy trang của Việt Nam hoạt động tốt về mặt thu hút sự chú ý từ các thị trường nước ngoài.

Tỷ lệ thoát trang – con số càng thấp càng tốt – của trang Việt Nam là xấp xỉ 65,1%, theo similarweb. TravelDailyNews.Asia nhận xét rằng mức đó tốt hơn so với Singapore (gần 70%), Thailand (hơn 72%), Indonesia (gần 76%) và Malaysia (hơn 66%), như vậy, trang của Việt Nam được xem là có thông tin hấp dẫn và giữ được người xem.

TravelDailyNews.Asia nhận định thêm rằng các kết quả tích cực nêu trên về trang vietnam.travel phản ánh hiệu quả của hoạt động marketing về du lịch Việt Nam được Cục Du lịch Quốc gia thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số, đóng góp cho việc thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian gần đây.

Theo quan sát của VOA, trang vietnam.travel chứa nhiều thông tin, ảnh và video quảng bá cho hình ảnh đất nước Việt Nam cũng như thương hiệu ngành du lịch của quốc gia đối với thế giới. Bên cạnh đó, trang cũng cung cấp các hướng dẫn về visa, nhấn mạnh các chính sách mới về miễn visa hay visa điện tử, được xem là yếu tố hấp dẫn thu hút du khách ngoại đến Việt Nam.

Hồi cuối năm 2023, Tổng cục Thống kê Việt Nam đưa ra con số là trong năm, đất nước đón 12,6 triệu khách quốc tế, gấp 3,4 lần năm 2022, nhưng mới chỉ bằng 70% năm 2019, khi chưa xảy ra đại dịch Covid-19.

Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu du khách ngoại trong năm 2024 và đã đón hơn 4,6 triệu khách trong quý 1, theo tìm hiểu của VOA.

Trong khi trang web về du lịch của Việt Nam có sức hấp dẫn hơn trang của Thái Lan, lượng khách ngoại đến Việt Nam vẫn thấp hơn nhiều so với số người nước ngoài thăm Thái Lan.

Năm 2023, Thái Lan đón 28 triệu du khách quốc tế và trước đại dịch, họ đón khoảng 40 triệu khách.

Như VOA đã đưa tin, trong nhiều hội nghị, hội thảo, nhiều quan chức và các đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch chỉ ra rằng chính sách visa của Việt Nam không cởi mở với công dân nhiều nước là một trong những trở ngại lớn về thu hút khách quốc tế.

Bên cạnh đó là các vấn đề gồm nạn chặt chém và đeo bám làm phiền du khách, nhiều nơi không có hoạt động vui chơi, giải trí về đêm; tình trạng vệ sinh kém, nạn rác vứt bừa bãi, và hàng hóa bị xem là ít phong phú để mua sắm.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG