Đường dẫn truy cập

Việt Nam đặt mục tiêu đón tới 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024


Du khách xếp hàng làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất. [Ảnh minh họa]
Du khách xếp hàng làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất. [Ảnh minh họa]

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (CDLQG) mới tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, trong đó, họ thông báo hoàn thành mục tiêu đón 12,5 triệu khách quốc tế, đồng thời công bố mục tiêu cho năm 2024.

Cục này cho biết trên trang web của mình hôm 29/12 rằng trong năm 2023, Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt 57% so với mục tiêu ban đầu và đạt mục tiêu đã điều chỉnh là 12-13 triệu lượt.

Trong khi đó, tin cho hay, khách nội địa đạt 108 triệu lượt, vượt 6% so với kế hoạch năm 2023. Tổng thu từ du lịch ước đạt 678 nghìn tỷ đồng, vượt 4,3% so với kế hoạch năm 2023.

Theo đánh giá của CDLQG, tuy đã có sự phục hồi đáng kể trong năm 2023, nhưng bước sang năm 2024, ngành du lịch toàn cầu “vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến khó lường”.

Cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam nói rằng ở trong nước, dù tình hình kinh tế-xã hội “ổn định”, nền kinh tế tiếp tục “tăng trưởng”, lạm phát “được kiềm chế” nhưng đi cùng với đó là “nguy cơ dịch bệnh vẫn còn hiện hữu, thiên tai, bão lũ, tác động từ biến đổi khí hậu… tiếp tục diễn biến bất thường, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân”.

CDLQG còn dẫn dự báo của Tổ chức Du lịch Thế giới và Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới nói rằng hoạt động du lịch quốc tế “có thể phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024, ngang bằng với mức đã đạt được của năm 2019” nhưng “mức độ phục hồi không đồng đều ở các khu vực”.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết rằng cơ quan này dựa vào “những phân tích, dự báo đó” để đặt mục tiêu phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Thêm nữa, ngành du lịch cũng nhắm mục tiêu phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG