Đường dẫn truy cập

Hơn 20.000 du khách Trung Quốc sang Móng Cái du lịch


Khách du lịch Trung Quốc ở Việt Nam.
Khách du lịch Trung Quốc ở Việt Nam.

Trong dịp Tết, hàng chục nghìn du khách Trung Quốc sang du lịch tại thành phố Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh.

VnExpress đưa tin, bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Móng Cái, cho biết rằng từ ngày 29 đến mùng 3 tết, hơn 20.000 người Trung Quốc sang Việt Nam du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Theo báo điện tử này, để phục vụ nhu cầu của du khách, lực lượng chức năng hai bên làm việc xuyên Tết, tại cả cửa khẩu cầu Bắc Luân I và Cửa khẩu Cầu Bắc Luân II.

Ngoài ra, tin cho hay, 358 cơ sở kinh doanh dịch vụ đã đăng ký hoạt động trong dịp Tết, đảm bảo nhu cầu ăn uống, vui chơi, nghỉ dưỡng của hàng vạn khách.

Theo VnExpress, từ cuối năm ngoái, hoạt động xuất nhập cảnh đã được mở thêm ở cửa khẩu Bắc Luân II, nơi vốn chỉ để xuất nhập cảnh hàng hóa, để giúp giảm tải lượng khách thông quan qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, khu vực cầu Bắc Luân I.

Báo điện tử này viết rằng bước đi này được cho là để “tạo môi trường thông thoáng, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch hai địa phương và hai nước”.

Tin cho hay, năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Móng Cái đạt hơn 2,4 triệu lượt người, tăng 120% so với năm 2022. Năm 2024, thành phố vùng biên này đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, du khách Trung Quốc trong nhiều năm qua là một trong những nguồn thu chính của thị trường du lịch Việt Nam, chiếm gần 30% lượng du khách quốc tế.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG