Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ai Cập chỉ định ủy ban viết lại Hiến pháp


Người ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohammed Morsi xuống đường biểu tình đòi phục chức cho ông Morsi tại Nasr City, Cairo.
Người ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohammed Morsi xuống đường biểu tình đòi phục chức cho ông Morsi tại Nasr City, Cairo.
Tổng thống lâm thời của Ai Cập chọn một số chuyên viên pháp lý để viết lại bản Hiến pháp mà quân đội đã ngưng thi hành sau khi lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi.

Các chuyên viên trong ủy ban soạn Hiến pháp mới họp phiên đầu tiên vào Chủ nhật.

Tổng thống lâm thời Adly Mansour đã chỉ định 10 người, gồm thẩm phán và giáo sư luật khoa, và họ sẽ có một tháng để hoàn tất bản Hiến pháp để đưa Ai Cập trở lại chế độ dân chủ.

Tổng thống Morsi bị lật đổ là người đã phê chuẩn bản Hiến pháp cũ hồi tháng 12, sau khi phe Hồi giáo tại Quốc hội của ông soạn ra và được người dân chấp thuận bằng một cuộc trưng cầu dân ý với số người tham gia thấp.

Quốc vương Abdullah của Jordan là nguyên thủ quốc gia đầu tiên đến thăm Ai Cập kể từ khi Tổng thống Morsi bị lật đổ trước đây trong tháng.

Nhà vua đã gặp Tổng thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour hôm thứ Bảy.

Chuyến đi Cairo diễn ra vào lúc hàng vạn người biểu tình tại nhiều thành phố để đòi phục chức cho ông Morsi.

Phe Huynh Đệ Hồi giáo của ông Morsi không công nhận ông Mansour là tổng thống. Họ cũng không chịu tham gia thành lập chính phủ chuyển tiếp và không tham gia cuộc bầu cử sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG