Đường dẫn truy cập

Tòa án Ấn Độ tuyên án tử hình 3 kẻ hiếp dâm


Can phạm Siraj Rehmat Khan bị đưa ra tòa ở Mumbai, ngày 4/4/2014.
Can phạm Siraj Rehmat Khan bị đưa ra tòa ở Mumbai, ngày 4/4/2014.
Một tòa án tại thủ đô thương mại Mumbai của Ấn Độ đã ra phán quyết xử tử hình 3 người đàn ông đã nhúng tay trong ít nhất hai vụ hãm hiếp tập thể.

Đây là những bản án tử hình đầu tiên được tuyên phán từ khi Ấn Độ tăng các hình phạt dành cho các tội ác về tình dục tiếp theo sau vụ hãm hiếp tập thể và giết người mà nạn nhân là một phụ nữ trẻ đang đi trên một chiếc xe buýt tư ở New Dehli hồi tháng 12 năm 2012.

Những người bị tuyên án tử hình hôm nay tại thành phố Mumbai ở Tây Ấn Độ đã bị kết tội hãm hiếp tập thể một phóng viên nhiếp ảnh tại một xưởng cưa bị bỏ hoang hồi năm ngoái.

Các bị cáo này còn bị kết tội hãm hiếp một phụ nữ khác trong cùng tòa nhà này trong một vụ tấn công khác.

Cũng trong ngày thứ sáu, một tòa án ở miền Nam Ấn Độ lật ngược phán quyết tha bổng 24 người đàn ông có dính líu trong vụ một thiếu nữ vị thành niên bị hãm hiếp trong nhiều tuần lễ cách đây 18 năm.

Tòa Phúc Thẩm Kerala hôm thứ Sáu tuyên án tù chung thân đối với một người đàn ông và các án tù từ 7 năm tới 11 năm đối với 23 người còn lại.

Thiếu nữ bị ít nhất là 40 người đàn ông hãm hiếp tại nhiều địa điểm ở Kerala và Tamil Nadu trong 40 ngày. Các giới chức tòa án nói những kẻ hãm hiếp nạn nhân gồm có một giáo sư, nhiều luật sư, doanh nhân và giới chức chính phủ.

Tuy vụ hãm hiếp xảy ra hồi năm 1996, những người đàn ông có dính líu đã được tha bổng vào năm 2005. Tòa án cao nhất Ấn Độ đã hạ lệnh xét lại vụ án hồi năm ngoái.

Hệ thống tư pháp của Ấn Độ rất chậm chạp, nhưng một vụ hãm hiếp tập thể tàn bạo và vụ giết người tở New Dehli hồi tháng 12 năm 2012 đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong công chúng về cách đối xử với phụ nữ và một cơn dịch bạo lực tình dục từ lâu không được công khai nói đến ở nước này.

Một đạo luật nghiêm ngặt trừng phạt tội hãm hiếp và tiến trình xét xử được đẩy nhanh hơn nằm trong khuôn khổ một số sửa đổi trong hệ thống tư pháp Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG