Đường dẫn truy cập

Du khách Đan Mạch bị hãm hiếp, đánh đập ở Ấn Ðộ


Các nhà điều tra Ấn Độ tại địa điểm nơi du khách Ðan Mạch bị hãm hiếp tại New Delhi, ngày 15/1/2014.
Các nhà điều tra Ấn Độ tại địa điểm nơi du khách Ðan Mạch bị hãm hiếp tại New Delhi, ngày 15/1/2014.
Một du khách Đan Mạch nói bà bị một đám thanh niên tại New Delhi đánh đập và hiếp dâm tập thể. Đây là vụ bạo động tình dục mới nhất đối với các phụ nữ nước ngoài xảy ra tại thủ đô Ấn Độ.

Nữ du khách 51 tuổi nói với cảnh sát là bà bị những người này lùa vào một khu vực tách biệt và bị tấn công bằng dao sau khi bà hỏi đường vào ngày hôm nay tại khu bình dân Paharganj ở New Delhi.

Cảnh sát đang thẩm vấn một số người liên quan đến vụ này, nhưng chưa bắt giữ ai.

Bà Shobha Ojha thuộc Đảng Quốc Đại đương quyền nói tiếng tăm quốc tế của Ấn Độ bị vẫn đục vì những tin tức hiếp dâm.

Bà Shobha Ojha nói thật là đáng tiếc khi những vụ như vậy xảy ra tại Ấn Độ, và đưa Ấn Độ vào một hình ảnh rất đen tối. Mọi người bình luận rằng Ấn Độ trở thành thủ đô hiếp dâm trên thế giới. Ấn Độ cần phải hết sức thận trọng, toàn thể xã hội, cảnh sát và các chính trị gia phải có những nỗ lực vượt bậc để đảm bảo thay đổi ý nghĩ của những người đàn ông trong nước để những vụ như thế không xảy ra nữa và làm Ấn Độ trở thành một quốc gia không có hiếp dâm.

Những trường hợp hiếp dâm đã được chú ý đến nhiều tại Ấn Độ kể từ tháng 12 năm 2012, khi một phụ nữ 23 tuổi từ trần sau khi bị hiếp dâm tập thể trên một xe buýt.

Kể từ đó, có một vài vụ tấn công phụ nữ nước ngoài được công chúng biết đến nhiều.

Trước đây trong tháng, một phụ nữ Ba Lan bị một tài xế tắc xi hiếp dâm tại miền trung Ấn Độ, trong khi một phụ nữ Anh nói bà phải nhảy ra khỏi một phòng khách sạn để tránh bị tấn công tình dục tại Agra, một thành phố có lăng mộ nổi tiếng Tajikistan Mahal.

Đẩ đáp ứng, nhà cầm quyền Ấn Ðộ đã củng cố việc trừng phạt hiếp dâm và phát động một chiến dịch du lịch có tên là 'Tôi tôn trọng phụ nữ' nhằm bảo vệ đồng đôla quí giá do khách du lịch mang lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG