Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh nêu vấn đề Mỹ lộ tin về cuộc điều tra khủng bố  


Thủ Tướng Anh Theresa May đến dự hội nghị cấp cao NATO ở Bruxelles, ngày 25/5/2017.
Thủ Tướng Anh Theresa May đến dự hội nghị cấp cao NATO ở Bruxelles, ngày 25/5/2017.

Thủ Tướng Anh Theresa May cho biết bà sẽ nêu lên quan ngại với Tổng thống Donald Trump về việc Mỹ tiết lộ cho truyền thông những chi tiết về cuộc điều tra vụ đánh bom ở Manchester.

Có mặt ở Bruxelles để dự hội nghị NATO, bà May nói với các nhà báo rằng quan hệ đối tác sâu rộng giữa Hoa Kỳ và Anh về mặt an ninh “đã được xây dựng trên lòng tin và một phần của sự tin tưởng đó là biết rằng mình có thể chia sẻ tin tình báo mà không sợ bị lộ ra ngoài.”

Bà May phát biểu:

“Tôi sẽ nói rõ với Tổng thống Trump rằng tin tình báo được chia sẻ giữa các cơ quan thi hành công lực hai nước, phải được bảo mật.”

Vô cùng phẫn nộ về vụ lộ thông tin, cảnh sát điều tra vụ khủng bố ở Manchester đã ngưng, không chia sẻ thông tin với các đối tác Mỹ nữa, theo giới truyền thông.

Tin tức loan đi hôm thứ Năm cho hay lệnh ngưng chia sẻ thông tin với Hoa Kỳ về hoạt động cảnh sát liên quan tới cuộc tấn công khủng bố mới xảy ra sẽ được áp dụng cho tới khi nào London được Washington trấn an và cam kết không để xảy ra rò rỉ thông tin như vậy nữa.

Nhiều hãng tin đã tiết lộ danh tính của kẻ đánh bom tự sát, dẫn nguồn tin là các giới chức Mỹ, trước khi các quan chức Anh công khai tin này.

Báo The New York Times sau đó còn đăng những tấm ảnh dùng trong cuộc điều tra về cuộc tấn công, cũng chưa được công bố chính thức.

VOA Express

XS
SM
MD
LG