Đường dẫn truy cập

7 nghi can bị bắt vì vụ đánh bom Manchester


An ninh tăng cường tại Anh sau vụ đánh bom Manchester
An ninh tăng cường tại Anh sau vụ đánh bom Manchester

Cảnh sát ngày 24/5 bắt một số người tại Manchester (Anh) và Tripoli (Libya) trong lúc cuộc điều tra vụ đánh bom hôm 22/5 khiến 22 người thiệt mạng tại sân vận động Manchester đang tập trung vào việc lần ra mạng lưới các tòng phạm.

Cảnh sát Manchester vừa bắt thêm 4 người và lục soát một địa chỉ ngay trung tâm Manchester.

Tổng cộng đã có 7 người bị bắt vì liên can tới vụ đánh bom Manchester.

Reuters dẫn một nguồn tin cho biết giới điều tra đang truy lùng bất cứ ai đã giúp chế tạo quả bom gây án cùng những thành phần có thể sẽ ra tay thực hiện thêm các vụ khủng bố khác sắp tới.

Vụ tấn công do một công dân Anh tên Abedi, 22 tuổi, thực hiện tối ngày 22/5, sau buổi trình diễn của ca sĩ Mỹ, Ariana Grande.

Cảnh sát tại Tripoli đã bắt giữ em trai và thân phụ của hung thủ Abedi. Một phát ngôn nhân của lực lượng chống khủng bố địa phương cho hay người em trai tên Hashem Abedi bị bắt vì tình nghi có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo và có dự mưu tiến hành một cuộc tấn công ở thủ đô Libya.

Nghi phạm bị bắt hôm qua, 23/5, cũng là một người anh em của hung thủ Abedi.

Bộ trưởng Nội vụ Anh cho biết kẻ đánh bom gần đây có trở về quê cha đất tổ ở Libya. Bộ trưởng Nội vụ Pháp nói hung thủ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo và có thể cũng đã sang Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG